NHỮNG TRÁI TIM THIỆN NGUYỆN TỚI VÙNG CAO

Thứ hai - 06/11/2023 10:46
NHỮNG TRÁI TIM
THIỆN NGUYỆN TỚI  VÙNG CAO
“Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”
"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì? Em biết không? Để gió cuốn đi". Trong cuộc sống này, không phải ai cũng may mắn có được cho mình sự đủ đầy, trọn vẹn. Đúng như vậy các em học sinh của trường PTDTBT TH&THCS Sá Tổng huyện Mường Chà - Tỉnh Điện Biên, rất vui mừng khi được sự quan tâm của ban chấp hành huyện đoàn Mường chà-  Phòng GD&ĐT huyện Mường Chà Bếp cháo từ tâm Vĩnh Phúc-Câu lạc bộ diệu âm tâm sen Hà Giang- Phật tử- Mạnh thường quân và nhà hảo tâm cùng hội TNTN Thái Bình. Đã đem đến một chương trình thiện nguyện mùa đông không lạnh cho các em học sinh trong nhà trường.
Hành động này không chỉ đơn thuần là việc trao quà cho học sinh khó khăn và xuất sắc mà còn thể hiện nét truyền thống Tôn sư Trọng đạo, Uống nước nhớ nguồn – Tương thân tương ái của dân tộc ta và thực hiện quan điểm Đảng và Nhà nước về Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục.
Hành động cao đẹp này sẽ có tác động không nhỏ đến các hoạt động giáo dục của nhà trường và phong trào giáo dục nói chung. Nó sẽ góp thêm niềm tin và sức mạnh cho các em học sinh trong cuộc sống, giúp các em vững bước trên con đường học tập và cũng sẽ có tác động lớn đến suy nghĩ và hành động của các em học sinh và các bậc phụ huynh.
Các em vui mừng lắm, háo hức lắm ngay từ 6h30 sáng nhiều em học sinh đã có mặt tại trường để cùng các thầy cô hoàn tất công tác đón đoàn từ thiện

Con người Việt Nam luôn được biết đến là giàu lòng nhân ái. Chúng ta có cùng chung nguồn gốc “Con Rồng cháu Tiên”, bởi vậy mà vẫn luôn biết giúp đỡ lẫn nhau. Dù là sự chia sẻ về vật chất (cơm ăn, áo mặc, tiền bạc…) hay sẻ chia về tinh thần (những lời nói động viên, ánh mắt an ủi…) thì cũng đều đáng để người nhận trân trọng, biết ơn. Nhưng đối với các em học sinh của nhà trường các em không biết nói gì hơn lời cảm ơn tới các ban nghành lãnh đạo, các mạnh thường quân trong cả nước đã dành những tình thương yêu tha thiết đến các em học sinh, các em không biết lấy gì để bày tỏ lòng biết ơn đó, các em chỉ biết đem những lời ca tiếng hát để thay lời cảm ơn tới chương trình.


(Những tiết mục văn nghệ thay lời cảm ơn của các em học sinh trong nhà trưởng)

Không ai có thể định nghĩa chính xác được hai chữ “yêu thương”, chỉ biết rằng, đó là sự cảm nhận, cảm nhận từ trái tim, từ ánh mắt, từ những sự sẻ chia…tình yêu thương luôn có một sức mạnh vô hình và vô biên nhất, và là điều chia sẻ quý giá nhất, không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người. Tình yêu thương có thể khơi gợi, nuôi dưỡng và tiếp thêm sức mạnh tinh thần to lớn cho biết bao sự sáng tạo và những điều kỳ diệu của cuộc sống.
Không những từ những màu xanh tình nguyện mà các tấm lòng nhân ái của các nhà sư cũng đem đến tận các bản làng xa như xã Sá Tổng của chúng tôi, chúng tôi thay mặt cho các em học sinh được cảm ơn sâu sắc tới tấm lòng nhân ái của chương trình.
  
(Hình ảnh nhà sư của chùa Khánh Linh trong đoàn thiện nguyện phát biểu)
Hơn thế nữa nhà trường cũng rất vui mừng vì được sự quan tâm của ban chấp hành huyện đoàn Mường chà-  Phòng GD&ĐT huyện Mường Chà cũng đã đồng hành cùng chương trình đem đến cho các em học sinh những xuất quà đầy ý nghĩa.
Máu của ai cũng có màu đỏ, con người ai cũng đều có nhu cầu được hạnh phúc. Con người đều có mong muốn đó giống nhau nhưng chịu số phận khác nhau. Người sung sướng, người nghèo khổ. Người bất hạnh, người may mắn. Việc đi làm từ thiện là giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Đi từ thiện chính là giúp người, giúp họ vượt qua khó khăn, bệnh tật đau khổ. Làm cho tâm mình trở nên thanh thản, làm cho cuộc sống thêm vui vẻ. Làm từ thiện, cũng là làm cho chính bản thân mình.
Bài phát biểu của nhà sư khiến chúng tôi rất cảm động và càng biết ơn tới các nhà hảo tâm đã luôn dành cho các em học sinh nơi đây có được những niền vui, tình yêu thương đong đầy.

Những cánh tay, ánh mắt, nụ cười của các em như nói lên niềm vui sướng biết bao.
Đối với các em nhận quà hôm nay, thầy cô luôn mong muốn ở các em, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, trước hết không được nản lòng với hoàn cảnh khó khăn hiện tại, tiếp tục cố gắng vươn lên, noi gương và phát huy những thành tích, những phẩm chất tốt đẹp của lớp lớp thế hệ học sinh đi trước. Những điều này không chỉ giúp các em có chất lượng, hiệu quả học tập cao mà còn là hành trang cần thiết cho tương lai mai sau. Đừng từ bỏ mà hãy cố gắng thật nhiều trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với tình cảm mà các mạnh thường quân, các thầy cô giáo đã dành tặng cho các em. Thầy luôn tin tưởng và kỳ vọng ở các em rất nhiều trên con đường đi tới tương lai. Chúc các em thành công!






Từ thiện là hành động đẹp, mang một nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Nó thể hiện tình yêu thương, sự sẻ chia đối với mọi người. Hãy trân quý những tấm lòng cao cả, xây dựng một xã hội nơi nơi ngập tràn lòng yêu thương, thấm đượm tình người.
Đối với các em nhỏ vùng cao, những món quà mặc dù không quá lớn về vật chất, đó là những lời hỏi thăm, những gói bánh, chiếc kẹo, những gói mì tôm nhưng cũng đủ để tạo cho các em những nụ cười, niềm vui  giúp các em một phần nào làm dịu bớt cái lạnh giá và cũng là nguồn động lực to lớn để các em nhỏ vươn lên phấn đấu trong học tập. Những món quà nhỏ của chương trình sẽ phần nào giúp các em được ấm áp hơn trong những ngày mùa đông lạnh giá.
Bằng lòng nhân ái, tấm lòng san sẻ vì cộng đồng, thay mặt cho nhà trường tôi xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu, xin gửi đến quý nhà hảo tâm cùng  tất cả mọi người có tấm lòng thiện nguyện lời chúc sức khoẻ và lời cảm ơn chân thành nhất.
Một lần nữa, trường PTDTBTTH&THCS Sá Tổng cũng như  các em học sinh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc, chân thành nhất đến quý nhà hảo tâm, đoàn thiện nguyện ban chấp hành huyện đoàn Mường chà-  Phòng GD&ĐT huyện Mường Chà Bếp cháo từ tâm Vĩnh Phúc-Câu lạc bộ diệu âm tâm sen Hà Giang- Phật tử- Mạnh thường quân và nhà hảo tâm cùng hội TNTN Thái Bình. Chúc đoàn có một sức khỏe dồi dào để đến và san sẻ tình thương cho các em nhỏ đồng bào vùng cao hơn nữa!Xin chân thành cảm ơn!

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi