VÀNG A CHUA - HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN TRONG HỌC TẬP

Thứ sáu - 14/04/2023 16:24
Ấn tượng đầu tiên với cậu học trò nghèo Vàng A Chua- học sinh lớp 9c Trường PTDTBTTH&THCS Sá Tổng đó là em có một khuôn mặt sáng sủa, nụ cười tươi và đôi mắt buồn, một học sinh lễ phép, chăm ngoan và học giỏi. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh hết sức khó khăn.
Bố em đi làm thuê không may bị tai  nạn gãy đốt sống lưng nên không đi được phải ngồi xe lăn, kinh tế gia đình  phụ thuộc vào người mẹ tần tảo, chăm lo cho gia đình. Song không vì thế mà em nản chí, lùi bước, bỏ bê việc học hành.Vàng A Chua luôn cố gắng học tập, chăm chỉ học bài và chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. Em đã đạt kết quả cao trong học tập, kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện vừa qua, em đạt giải khuyến khích môn tiếng anh.

Học sinh: Vàng A Chua    
        Vàng A Chua còn là một lớp trưởng gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, giúp đỡ các bạn trong lớp, tích cực tham gia các phong trào do trường phát động. Ở trường em là học sinh giỏi, trò ngoan của thầy cô, về nhà là đứa con hiếu thảo của gia đình. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập tốt. Với sự nỗ lực, cố gắng của mình, tin rằng một ngày không xa, những ước mơ, hoài bão của em sẽ sớm trở thành hiện thực và là một trong những tấm gương vượt khó tiêu biểu.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi