TẾT YÊU THƯƠNG CHO CÁC EM HỌC SINH TRƯỜNG PTDTBT TH & THCS SÁ TỔNG

Thứ sáu - 02/02/2024 19:06
TẾT YÊU THƯƠNG CHO CÁC EM HỌC SINH TRƯỜNG PTDTBT TH & THCS SÁ TỔNG
Đối với người dân đất Việt, Tết không chỉ là dịp để quây quần sum họp bên gia đình, mà còn chứa đựng trong đó bản sắc dân tộc. Hiện nay, trước kỳ nghỉ Tết, nhiều trường học tổ chức hoạt động ý nghĩa để trẻ được trải nghiệm Tết. Trẻ được tham gia hội chợ Tết, học gói bánh chưng, chơi các trò chơi dân gian....Trường PTDTBT TH & THCS Sá Tổng cũng không bỏ lỡ thời gian quý giá này để dạy học sinh những bài học hay về cuộc sống, về những phong tục đẹp của dân tộc trong ngày tết cổ truyền.
Mặc dù trường lớp còn đang được xây dựng, các em còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng với những tấm lòng yêu thương, quan tâm trẻ hết mực của các thầy cô ngày 02/02/2024 trường PTDTBT TH & THCS Sá Tổng đã tổ chức buổi trải nghiệm ngày tết dân tộc đầm ấm sum vầy.

Với các em học sinh vùng cao, Tết trong mắt các em thật đơn giản. Chỉ cần có bánh chưng, quần áo đẹp là xem như đã có Tết. Chính vì vậy, khi tổ chức tết cho các em không thể thiếu hoạt động gói bánh. Các sản phẩm đều do các em học sinh, thầy cô và phụ huynh tự tay chuẩn bị.

 
Các cô hướng dẫn các em tập gói bánh chưng
Được trải nghiệm những hoạt động phong phú và sinh động, ngày Tết trong mắt các em sẽ đẹp hơn, thiêng liêng hơn và cũng đầy ý nghĩa. Đây sẽ là những ký ức đẹp theo các em trong suốt chặng đường tương lai, giúp các em thấm nhuần nếp sinh hoạt truyền thống của dân tộc đã luôn được gìn giữ và phát huy qua bao thế hệ.
Em Giàng A Sinh lớp 9A chia sẻ: "Em được cùng các bạn tự tay gói bánh chưng là một điều tuyệt vời, đem đến cho các bạn học sinh những bài học thú vị, những trải nghiệm mới".
Trên đây là một số hình ảnh hoạt động ngày tết dân tộc của thầy và trò
 
 
Các em học sinh rửa lá chuẩn bị cho công tác gói bánh 
 
 
 
 
 
  Cô và trò tổ chức cùng nhau gói bánh
 
Thành quả gói bánh của thầy và trò  
 



 
 
 Các em vui vẻ bên mâm cỗ
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần và các chương trình vui xuân, đón Tết tại các trường vẫn tiếp tục được thực hiện với hình thức, nội dung phong phú. Qua đó, giúp các em thêm trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống của dân tộc; góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy tốt đẹp những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của ngày Tết Việt Nam.

                                                    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi